Sử dụng dịch vụ marketing online sẽ mang đến nhiều lợi thế cạnh tranh cho bất kì doanh nghiệp nào. Tuy nhiên, muốn triển khai hệ thống marketing online hiệu quả, hãy đảm bảo 5 yếu tố “vàng” dưới đây.

AiTi Viet Nam sẽ giúp các quý khách hàng và doanh nghiệp hiểu rõ hơn về dịch vụ marketing online cũng như việc triển khai hệ thống marketing online cần những yếu tố gì để đem lại hiệu quả, từ đó giúp kiểm soát chất lượng tốt hơn.

Những yếu tố “cần và đủ” nâng cao hiệu quả triển khai hệ thống marketing online

Đầu tiên, các quý khách hàng cần hiểu rõ marketing online là gì. Đó không chỉ là một kênh website, fanpage hay quảng cáo trên internet mà là một hệ thống tổng thể các kênh, tùy vào mục tiêu trong từng giai đoạn của doanh nghiệp mà có kế hoạch triển khai cho phù hợp.

Dù trong trường hợp doanh nghiệp thuê ngoài dịch vụ marketing online hay tự triển khai thì cũng cần đảm bảo các yếu tố sau:

  • Lựa chọn các kênh marketing online cần sát với mục tiêu của doanh nghiệp

Tùy vào từng mục đích và lĩnh vực của mình mà doanh nghiệp lựa chọn các kênh marketing online để triển khai sao cho phù hợp. Những câu hỏi cần được trả lời ở yếu tố này có thể là: Doanh nghiệp của bạn có cần website không? Doanh nghiệp có nên chạy quảng cáo Facebook, Google Adwords, treo banner ở website khác hay cần đẩy mạnh Seo không? Nếu làm Youtube thì có mang lại hiệu quả gì không?…

Chỉ khi lựa chọn được các kênh Marketing online phù hợp thì bạn mới có cơ sở để triển khai các bước tiếp theo trong chiến dịch của mình.

  • Có “time line” chiến dịch marketing online và ngân sách cho từng giai đoạn

Sau khi đã lựa chọn được các kênh phù hợp thì yếu tố tiếp theo ảnh hưởng đến hiệu quả của việc triển khai chiến dịch marketing online chính là time line và ngân sách. Nhân sự thực hiện cần lên được time line phân bổ thời gian cho từng kênh trong từng giai đoạn, tùy thuộc vào mục đích của từng giai đoạn.

Cùng với việc đưa ra ngân sách dự trù, người làm marketing online sẽ dự kiến được với ngân sách đó sẽ thu về được kết quả ra sao cho từng kênh hoặc ngược lại, với ước tính chi phí từng kênh trong từng giai đoạn sẽ tính được ngân sách cần thiết cho chiến dịch tương ứng với các giai đoạn đó.

  • Có nhân sự marketing online “lành nghề”

Đây là điều hết sức quan trọng, bởi người quản lý hay thực hiện kế hoạch marketing online và triển khai hệ thống này cần thực sự am hiểu và có kinh nghiệm. Nếu không có kiến thức cũng như kinh nghiệm, viễn cảnh có thể xảy ra là doanh nghiệp phải đổ tiền nhiều mà không mang lại hiệu quả như mong đợi.

Chẳng hạn, không Seo hay chạy quảng cáo Adword tốt thì việc tạo ra website cũng không mang lại nhiều tác dụng. Chạy quảng cáo không tối ưu tốt khiến CPC cao thì tiền ra như nước mà kết quả thu về thì “nhỏ giọt như café phin” vậy.

  • Liên tục theo sát và tối ưu từng kênh trong chiến dịch

Triển khai hệ thống marketing online là một quy trình liên tục, thực hiện và tối ưu luôn theo sát nhau. Bắt đầu thực hiện đến theo dõi hiệu quả, nếu không hiệu quả cần tiếp tục tối ưu và liên tiếp như vậy.

  • Có báo cáo đo lường hiệu quả chiến dịch marketing online

Trong quá trình triển khai và khi kết thúc dịch vụ marketing online, cần có báo cáo đo lường hiệu quả chiến dịch theo những chỉ số của từng kênh như KPIs ban đầu đã đặt ra. Từ đó giúp dễ dàng đánh giá hiệu quả và rút ra những điều cần khắc phục, phát huy để lần triển khai tiếp theo sẽ thành công hơn.

Trên đây là 5 yếu tố cơ bản giúp nâng cao hiệu quả cho việc triển khai hệ thống marketing online của doanh nghiệp. Muốn đạt được hiệu quả tốt nhất, các doanh nghiệp nên sử dụng dịch vụ marketing online của các đơn vị uy tín, có kinh nghiệm lâu năm với đội ngũ nhân sự “cứng tay”.

Đừng quên bắt đầu chiến dịch marketing online của mình với một website tối ưu nhất tại AiTi Viet Nam – Đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp được khách hàng ưa chuộng hàng đầu hiện nay. Tại AiTi Viet Nam – Chúng tôi sẽ mang đến nền tảng tốt nhất cho quý doanh nghiệp để triển khai hệ thống marketing online thành công!

Written by