Trong thời đại hiện nay, việc triển khai hệ thống Digital Marketing sẽ giúp các doanh nghiệp mang lại nguồn khách hàng tiềm năng vô tận. Doanh nghiệp nào biết tận dụng sức mạnh của các kênh Digital Marketing sẽ dễ dàng thành công trong việc cạnh tranh trên thị trường trực tuyến.

Đầu tiên phải hiểu, Digital Marketing là gì. Chamsocweb.com.vn xin được trả lời giúp bạn rằng, Digital Marketing (hay còn gọi là tiếp thị kỹ thuật số) chính là xây dựng nhận thức và quảng bá thương hiệu hay sản phẩm, dịch vụ trực tuyến bằng tất cả các kênh kỹ thuật số hiện có. Hệ thống Digital Marketing là việc xây dựng tổng thể các kênh kỹ thuật số để thực hiện chiến dịch quảng bá trực tuyến của mình.

Digital Marketing

Các kênh truyền thông trong hệ thống tiếp thị kỹ thuật số

Các kênh Digital Marketing phổ biến nhất hiện nay phải kể đến là: Facebook, Google, Mạng quảng cáo qua các báo điện tử (Dân trí, Tuổi trẻ, Thanh niên, Vn Express) và các kênh marketing trực tiếp (Messenger, Email, SMS)… Đây là các kênh tiếp thị trực tuyến sẽ giúp sản phẩm của bạn tiếp cận được đến với nhiều khách hàng nhất và nhanh chóng nhất.

Cụ thể:

Facebook marketing

Kênh Facebook marketing sẽ giúp các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng trên mạng xã hội lớn nhất thế giới hiện nay. Với việc tạo ra các Fanpage, Facebook cá nhân, chạy quảng cáo Facebook, doanh nghiệp sẽ tiếp cận được một lượng lớn khách hàng mục tiêu phù hợp với nhân khẩu học từ độ tuổi, sở thích, vị trí địa lý…

Google marketing

Đây là kênh quan trọng bậc nhất trong hệ thống Digital Marketing. Với công cụ tìm kiếm lớn bậc nhất thế giới này, các doanh nghiệp sẽ thu về hàng loạt khách hàng có nhu cầu từ việc Seo website, chạy quảng cáo Google adwords…

Chưa kể, các khách hàng thu được từ các kênh này đều là những khách hàng có nhu cầu, do đó việc tiến đến bước mua hàng hay sử dụng dịch vụ sẽ được rút ngắn hơn.

Muốn triển khai Goolge marketing tốt, tối thiểu các doanh nghiệp cần có 1 website tối ưu chuẩn Seo và thân thiện với người dùng. Đây sẽ là yếu tố nền tảng đầu tiên giúp các doanh nghiệp triển khai được kế hoạch Seo, chạy quảng cáo Adwords hiệu quả.

Email marketing, SMS, Messenger

Việc tiếp thị Email marketing, SMS cũng giúp các doanh nghiệp truyền tải thông điệp được đến với một số lượng khách hàng nhất định. Qua việc gửi mail hay gửi tin nhắn điện thoại, tin nhắn Facebook, các doanh nghiệp dễ dàng truyền tải được ý đồ quảng bá, tiếp thị của mình đến đông đảo khách hàng.

Tuy nhiên, một hạn chế của loại hình này là có thể gây phiền hà cho những khách hàng không thuộc đối tượng tiềm năng.

Xây dựng tốt hệ thống Digital Marketing sẽ mang đến nguồn khách hàng vô tận

Với việc xây dựng tốt hệ thống Digital Marketing kể trên, việc mang về lượng khách hàng vô tận cho doanh nghiệp là điều không phải bàn cãi.

Sở hữu một hệ thống đồng bộ từ các kênh truyền thông tiếp thị kỹ thuật số và hệ thống quản lý quan hệ khách hàng, doanh nghiệp của bạn sẽ phát triển một cách chủ động, sẵn sàng thích ứng và đương đầu với sự thay đổi của công nghệ và môi trường cạnh tranh.

Lượng khách hàng mang lại từ hệ thống Digital Marketing chắc chắn đều là những khách hàng rất chất lượng, đúng mục tiêu bởi cơ chế tiếp cận và sàng lọc đối tượng của các kênh Digital Marketing như Facebook, Goolge hiện nay ngày càng thông minh và hiện đại. Không chỉ có lượng lớn khách hàng tiềm năng, doanh nghiệp cũng tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể và cơ hội tăng doanh thu cao nếu biết cách triển khai hiệu quả hoặc thuê ngoài một đơn vị thực hiện uy tín, có kinh nghiệm.

Như vậy, trong thời đại hiện nay, việc vận dụng và xây dựng hệ thống Digital Marketing là không thể thiếu để giúp cách doanh nghiệp nâng cao vị thế cạnh tranh trên thị trường trực tuyến.

Đừng để doanh nghiệp của bạn dậm chân tại chỗ trong khi người người, nhà nhà đều đã sử dụng “vũ khí” Digital Marketing để quảng bá sản phẩm, thương hiệu và tăng doanh khu. Cơ hội giành cho những người biết nắm bắt.

Written by