Viết bài chuẩn SEO

Viết bài chuẩn SEO là gì? Top 5 lý do nên viết bài chuẩn SEO?

Viết bài chuẩn SEO là một phần quan trọng để tối ưu hóa website trên công cụ tìm kiếm. Và còn nhiều lý do vì sao nên viết bài chuẩn SEO. Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây với aiti.vn để giúp bạn trả lời câu hỏi nhé!

Nội dung bài viết
    Add a header to begin generating the table of contents

    Viết bài chuẩn SEO là gì?

    Viết bài viết chuẩn SEO bao gồm nhiều yếu tố tạo ra và không hề đơn giản. Vậy trước hết chúng ta nên tìm hiểu SEO là gì?

    SEO (Search Engine Optimization) – tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, giúp cải thiện và nâng thứ hạng website vào top bảng kết quả tìm kiếm. Hiệu quả nhất là nằm trong top 10, vì sẽ giúp người đọc cảm thấy tin tưởng hơn vào thương hiệu. 

    Viết bài chuẩn SEO
    Viết bài chuẩn SEO là gì?

    Để có được một bài chuẩn SEO cần:

    • Nội dung được tối ưu thông qua insight khách hàng.
    • Số lần xuất hiện từ khóa chính và từ khóa liên quan được tối ưu trên website
    • Kỹ thuật SEO tốt.

    Nếu một website đảm bảo được 3 yếu tố chính trên thì việc thăng hạng của trang web đó sẽ rất nhanh chóng và hiệu quả. Hơn thế nữa, nội dung có từ tiêu đề hay sẽ giúp bài viết tiếp cận được nhiều lưu lượng truy cập vào website.

    Top 5 lý do nên viết bài chuẩn SEO?

    Viết bài chuẩn SEO là khâu quan trọng trong quá trình phát triển và tìm kiếm khách hàng của doanh nghiệp. Website là nơi kết nối thông tin, cũng là nơi bán hàng của công ty. Do đó, không phải tự nhiên mà Kỹ thuật SEO, Content SEO trở thành một công việc được nhiều bạn trẻ dấn thân và lựa chọn. 

    tối ưu hóa website
    Vì sao nên viết bài chuẩn SEO?

    1. Đưa website tăng hạng, lên top tìm kiếm

    Như cách mà SEO hoạt động, tối ưu và đưa website của công ty lên trên công cụ tìm kiếm. Hiệu quả nhất là nằm trong top 10, tốt nhất nằm trong top 3 – 4 thứ hạng đầu tiên.

    2. Tăng mức độ nhận diện thương hiệu

    Việc website được tối ưu giúp thương hiệu dễ dàng được nhiều người đọc nội dung và biết đến hơn. Khi đã xuất hiện nhiều và ai cũng có thể thấy tên công ty sẽ giúp độ nhận diện thương hiệu tăng lên.

    3. Tiếp cận thêm khách hàng tiềm năng

    Một website thường cung cấp thông tin, tin tức hay sản phẩm chủ yếu của công ty. Khi website được tối ưu trên công cụ tìm kiếm, điều này sẽ giúp gia tăng độ tin tưởng của khách hàng tiềm năng. Chính sự tin yêu đó, họ dễ dàng trở thành người tiêu dùng cho sản phẩm của website công ty đó.

    4. Tiết kiệm chi phí, gia tăng khách hàng

    Ngoài việc tự tối ưu, công ty có thể tự chạy quảng cáo cho website của mình. Tuy nhiên, chi phí thường cao và tất nhiên chưa chắc hiệu quả. Khi tự tối ưu cho website, điều này giúp công ty không mất chi phí mà còn hiệu quả hơn nhiều so với việc quảng cáo.

    5. Phân tích và hiểu rõ hành vi khách hàng

    Trong thuật toán tối ưu khi thiết kế website, sẽ có công cụ phân tích hành vi và insight khách hàng như: Google Analytics, Social Mention…Dựa vào đó, công ty có thể sử dụng để áp dụng vào chiến dịch Marketing hay kế hoạch kinh doanh của mình. 

    Quy trình viết bài chuẩn SEO?

    Để bài viết chuẩn SEO có chất lượng, người viết cần tuân thủ theo quy trình để việc tối ưu hiệu quả hơn. Dưới đây là 5 bước trong viết bài:

    Bước 1: Lựa chọn chủ đề hấp dẫn

    Chủ đề luôn là một phần quan trọng trong viết bài chuẩn SEO. Nếu chủ đề được nhiều người quan tâm thì sẽ giúp website tiếp cận được nhiều người đọc hơn.

    Trước khi viết, cần lưu ý xác định 5W1H cho cả bài:

    viết bài chuẩn SEO
    Quy trình 5W1H trước khi viết bài chuẩn SEO
    • What – Viết về cái gì, chủ đề gì?
    • When – Viết khi nào, vào giai đoạn nào, bối cảnh ra sao của chủ đề đó?
    • Where – Viết ở đâu, cho website, Fanpage?
    • Why – Tại sao phải viết?
    • Who – Viết cho ai đọc? Đối tượng khách hàng là ai?
    • How – Viết như thế nào?

    Bước 2: Nghiên cứu từ khóa liên quan đến chủ đề

    Từ khóa là các cụm từ phổ biến mà mọi người thường tìm kiếm về chủ đề này. Do đó, để có được từ khóa chính nắm trúng insight khách hàng thì cần phải nghiên cứu kỹ, tránh trúng bị lạc qua chủ đề khác. 

    Công ty có thể sử dụng các công cụ có sẵn miễn phí hoặc trả phí để tìm từ khóa: Google Keywords Planner, Keywords Sheeter…Như vậy, sẽ giúp công ty nhanh chóng tìm ra từ khóa chính để bài viết được SEO tốt hơn.

    Bước 3: Có cấu trúc bài viết logic

    Khi đã hấp dẫn người xem click vào website, hầu hết người đọc thường nhìn nhanh đến phần mục lục để biết biết nội dung toàn bài. Do đó, người viết bài SEO cần chú ý cấu trúc logic, khoa học.

    viết bài chuẩn SEO
    Cấu trúc bài viết chuẩn SEO

    Bước 4: Viết nội dung thật hay

    Nội dung tốt thường để ấn tượng sâu sắc đến với người đọc. Nếu bài viết có tính hấp dẫn hoặc cung cấp thông tin hay, đúng với nhu cầu tìm kiếm thì người đọc có xu hướng “ở lại” website lâu hơn.

    Bài viết cần trau chuốt kỹ, tránh lặp từ, viết sai chính tả và các lỗi đánh máy cơ bản. Ngoài ra, giọng văn phù hợp với phân khúc hành vi khách hàng cũng sẽ điểm mạnh trong việc tối ưu hóa website.

    Bước 5: Lựa chọn tiêu đề hấp dẫn và thu hút

    Tiêu đề quyết định đến 90% lượt click vào website. Tùy thuộc vào độ tuổi mà công ty đang hướng đến mà đặt tiêu đề sao cho phù hợp. Ngoài ra, người viết nội dung nên thường xuyên cập nhật thông tin, xu hướng mới để biến tấu cho tiêu đề hấp dẫn.

    Như vậy, bài viết trên đây về Viết bài chuẩn SEO là gì và vì sao nên viết bài chuẩn SEO đã cung cấp cho bạn nhiều kiến thức. Hy vọng với những chia sẻ của aiti.vn sẽ giúp bạn trở thành người viết nội dung chuyên nghiệp.