Du lịch cũng cần marketing, và marketing hiện nay là không thể bỏ qua công cụ digital marketing. Các doanh nghiệp du lịch sẽ cần tạo ra một website du lịch thân thiện với người truy cập và tìm kiếm. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cách xây dựng website du lịch thành công.
1. SEO
Đối với website du lịch, SEO là thành phần không thể bỏ qua. SEO có thể giúp website có được lượt truy cập hơn từ các từ khóa liên quan đến du lịch trên các công cụ tìm kiếm chẳng hạn như Google, Yahoo và Bing. Để thực hiện SEO thành công trên website du lịch, các doanh nghiệp sẽ cần có các nội dung liên quan và cập nhật thường xuyên, tối ưu hóa các thẻ tiêu đề (title tags) và meta mô tả (meta description tags), tối ưu hóa tốc độ tải trang (page speed), các từ khóa liên quan và link building.
2. Nội Dung
Để tạo ra một website du lịch thân thiện với người truy cập và tìm kiếm, nội dung trên website phải được cập nhật liên tục với những nội dung mới nhất. Nội dung của website du lịch có thể bao gồm các thông tin liên quan đến các địa điểm du lịch, các hình ảnh đẹp của những nơi nổi tiếng, sự kiện của cửa hàng như khuyến mãi, tri ân khách hàng, giới thiệu về các hoạt động du lịch,… Để tạo ra một website du lịch tốt hơn, các doanh nghiệp còn có thể tích hợp các tính năng như bản đồ, hệ thống đặt phòng, hỗ trợ trực tuyến,…
3. Thiết Kế
Để tạo ra một website du lịch thân thiện với người truy cập, thiết kế là bước quan trọng mà không thể bỏ qua. Trong thiết kế website, cần cân nhắc thiết kế chủ đề (theme) phù hợp, hình ảnh thân thiện, đặt các nút bấm điều hướng rõ ràng và một trình đơn dễ sử dụng. Để tạo ra website du lịch chuyên nghiệp, các doanh nghiệp cũng cần thiết kế logo, biểu trưng (branding) và thiết kế trang web hấp dẫn để tăng tỷ lệ truy cập và lượt mua.
4. Làm Web Giá Rẻ
Hiện nay, có rất nhiều công ty cung cấp dịch vụ làm web giá rẻ. Đây là lựa chọn cực kỳ hợp lý nếu bạn là doanh nghiệp nhỏ hoặc đang bắt đầu xây dựng website. Một số công ty làm web giá rẻ cung cấp các gói trọn gói bao gồm thiết kế website, tạo website, tối ưu SEO, quảng cáo Google, hỗ trợ tư vấn miễn phí. Đây cũng là lựa chọn hợp lý nếu bạn muốn có một website chuyên nghiệp, uy tín và tối ưu để tối ưu hóa doanh thu của mình.
5. Quảng Cáo
Sau khi website du lịch đã được thiết kế và xây dựng, bước cuối cùng là làm thế nào để kích hoạt website đó. Trong trường hợp này, quảng cáo sẽ là công cụ không thể bỏ qua. Những chiến dịch quảng cáo đồng đều sẽ giúp website du lịch có được lượt truy cập và lượt mua hàng hơn. Những chiến dịch quảng cáo chẳng hạn như quảng cáo Facebook, Google Adwords, quảng cáo truyền thông,… đều cần được tối ưu để nhận được lợi nhuận cao hơn từ website của mình.
Trên đây là một số bước quan trọng để xây dựng một website du lịch thành công. Để thực hiện thành công các bức điểm trên, các doanh nghiệp cần có thêm nguồn lực thiết kế website, marketing digital và quảng cáo để tạo ra một website du lịch chuyên nghiệp, uy tín và tối ưu doanh thu.